Cách giảm cân hiệu quả nhất là kết hợp dinh dưỡng với hoạt động thể chất. Đặc biệt, đạp xe là hoạt động giúp đốt cháy lượng lớn calo và bồi bổ hệ tim mạch, phổi và xương khớp. Đạp xe giảm mỡ bụng, góp phần tạo nên một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc với tỉ lệ chuẩn.

I. Đạp xe giảm cân không?

Đạp xe là một cách giảm cân hiệu quả
  • Đạp xe giảm cân không? Đạp xe là một cách giảm cân hiệu quả và đã được nhiều nghiên cứu về sức khỏe chỉ ra. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thừa cân là do cơ thể dư thừa mỡ. Đạp xe giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, giảm cân và tăng cơ.
  • Tuy nhiên, việc tập luyện đạp xe phải được duy trì và thực hiện liên tục như một thói quen hàng ngày. Nếu không bất tiện, bạn cũng có thể thay thế phương tiện di chuyển khác bằng xe đạp để đi làm. Bạn sẽ sớm nhận thấy rằng việc tập luyện bằng xe đạp trong thời gian ngắn sẽ dần dần có hiệu lực.
  • Ngoài ra, trong quá trình giảm béo trong 1 tháng đạp xe, bạn có cần lưu ý đến việc tập gym như thế nào không? Để đạt hiệu quả tối đa, bạn cần chú ý đến các loại thực phẩm có trong bữa ăn hàng ngày và kết hợp các bài tập gym trong quá trình đạp xe của mình. Kế hoạch giảm cân bền vững và hiệu quả phải dựa trên cơ sở tập luyện khoa học và chế độ dinh dưỡng lành mạnh, an toàn.

II. Phương pháp đạp xe giảm cân hiệu quả

1. Đạp xe nhanh hơn

  • Đạp xe làm tăng sự hưng phấn và tự tin. Đạp xe có thể giúp cải thiện sức khỏe tâm thần ở những người bị trầm cảm. Tất nhiên, nếu bạn đạp nhanh, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.
  • Đi xe đạp xây dựng cơ bắp. Điều này nghe có vẻ không liên quan gì đến việc đốt cháy chất béo, nhưng bạn có biết rằng cơ bắp là nơi đốt cháy calo mạnh nhất của cơ thể.
  • Theo các chuyên gia y tế, đạp xe là một trong những cách tốt hơn để giảm nguy cơ phát triển ung thư và các bệnh liên quan đến tim. Đạp xe an toàn cho xương khớp hơn chạy bộ. Đó là bởi vì chạy bộ dồn toàn bộ cơ thể vào hai chân, còn đạp xe thì không.
  • Đi xe đạp tiết kiệm rất nhiều thời gian và cải thiện kỹ năng điều hướng của bạn. Cải thiện đời sống tình dục của bạn, tăng cường sức mạnh não bộ, tăng cường hệ miễn dịch và mở rộng vòng kết nối xã hội của bạn. Bạn sẽ không hối hận khi tham gia đạp xe.

2. Cố gắng đốt cháy nhiều chất béo

Đạp xe năm hoặc sáu ngày một tuần sẽ hiệu quả hơn
  • Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục nhịp điệu như đạp xe thực sự giúp cải thiện việc đốt cháy calo. Cơ bắp đốt cháy nhiều calo hơn, vì vậy bạn cần tham gia đạp xe. Điều này cho phép bạn đốt cháy nhiều calo hơn.
  • Để giảm mỡ bụng, bạn cần giảm cân. Theo các chuyên gia, các chương trình tập thể dục kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh vẫn là cách giảm mỡ bụng hiệu quả. Đạp xe giảm mỡ toàn thân và đặc biệt là giúp săn chắc phần dưới cơ thể.
  • Bằng cách kết hợp đạp xe và làm việc, bạn có thể giảm mỡ bụng. Chìa khóa ở đây là tiếp tục thói quen tập thể dục này. Nếu kiên nhẫn tiếp tục, bạn sẽ thấy nhịp tim thay đổi đáng kinh ngạc trong thời gian ngắn, thực hiện đúng cách thì bạn sẽ giảm được cân.
  • Thay vì đạp xe bốn hoặc năm giờ một tuần, đạp xe năm hoặc sáu ngày một tuần sẽ hiệu quả hơn. Nghe có vẻ quá sức, nhưng bạn càng đạp xe nhiều, bụng của bạn sẽ càng giảm bớt mỡ và bạn càng khỏe mạnh.
  • Nếu bạn có thể tham gia một nhóm đi xe, hãy kiên trì. Luôn nhớ rằng đạp xe lâu sẽ khiến bạn đói, vì vậy bạn cần ăn no trước khi đạp. Điều này cho phép bạn tránh ăn giữa các bữa ăn sau khi đạp xe.

3. Nghỉ ngơi sau khi đạp xe để phục hồi sức khỏe

  • Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu Sức khỏe Kaiser Permanente ở Portland, Hoa Kỳ, những người ngủ từ 6 đến 8 tiếng mỗi đêm có khả năng giảm cân cao hơn. Nghỉ ngơi cả đêm là điều kiện tốt nhất để phục hồi sức khỏe sau một buổi đạp xe.
  • Nghỉ ngơi cũng là thời gian để cơ thể xây dựng lại cơ bắp. Như đã đề cập trước đó, xây dựng nhiều cơ bắp hơn là chìa khóa để giữ dáng thon gọn hơn về lâu dài.

III. Nên đạp xe bao nhiêu km để giảm cân

  • Đạp xe không chỉ là niềm vui, nó còn là một hình thức tập thể dục nhịp điệu tuyệt vời. Thói quen đạp xe đều đặn hơn 30 phút mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân và giữ gìn sức khỏe.
  • Thông qua việc đạp xe hàng ngày, bạn có thể nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe, bao gồm cải thiện sức khỏe tim mạch, cải thiện sức khỏe của xương, cải thiện sức mạnh và độ căng của cơ bắp.
  • Tất nhiên, một khi đã quyết định tập gym để có được thân hình săn chắc, bạn cần đề ra thời gian và khoảng cách hàng ngày để đạt được mục tiêu. Để giữ sức khỏe cho mọi lứa tuổi, hãy đạp xe tối thiểu 150 phút mỗi tuần hoặc tăng thời gian đạp xe từ 30 đến 45 phút mỗi ngày để giảm cân và nhận được nhiều lợi ích cho sức khỏe.
  • Các chuyên gia khuyến cáo rằng người lớn trong độ tuổi từ 18 đến 64 cần ít nhất hai tiếng rưỡi hoạt động thể chất cường độ trung bình mỗi tuần để đạt được và duy trì thể lực tốt. Bạn có thể giảm cân và nhận được các lợi ích sức khỏe khác bằng cách đạp xe từ 30 đến 45 phút hoặc hơn mỗi ngày.
  • Ngoài ra, nên bổ sung các bài tập rèn luyện sức bền ít nhất hai lần một tuần. Bạn có thể đáp ứng các quãng đường đạp xe hàng ngày ngoài trời hoặc sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà hoặc trong phòng tập.
  • Khi tập trên xe đạp, bạn cần đạp với một lực vừa đủ để nâng nhịp tim lên mức tốt cho tim mạch. Một thước đo khác về cường độ tập thể dục là nhịp tim. Ban đầu, hãy đặt mục tiêu nhịp tim từ 40% đến 50% nhịp tim tối đa của bạn.
Thói quen đạp xe đều đặn hơn 30 phút mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân
  • Theo thời gian, hãy tăng con số này lên 70% nhịp tim tối đa của bạn. Khi bạn đã ổn định, hãy hoàn thành quãng đường đạp xe hàng ngày của bạn đủ nhanh để duy trì nhịp tim đó.
  • Đối với nhiều người, duy trì vóc dáng có nghĩa là số cân họ giảm được sẽ không quay trở lại. Đạp xe đốt cháy rất nhiều calo, vì vậy nó giúp kiểm soát cân nặng. Đếm cùng với những gì bạn ăn vào lượng calo bạn đốt cháy trong khi đạp xe là một cách để giúp bạn trở lại đúng hướng. Lượng calo bạn đốt cháy trong chu kỳ 30 phút mỗi ngày có thể thay đổi tùy thuộc vào trọng lượng của bạn, tốc độ bạn đạp xe và khoảng thời gian bạn đạp xe.

Trên đây là thông tin của mylittlecupcakeblog giải đáp thắc mắc đạp xe giảm cân không? Từ lâu, đạp xe đã được xem như một môn thể thao tuyệt vời mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Vừa hỗ trợ sức khỏe tim mạch, hệ xương vừa tăng cường sức mạnh cơ bắp, đạp xe còn là cách giảm cân và giữ dáng rất tốt. Đạp xe ít nhất 150 phút mỗi tuần để giữ dáng, hoặc tăng thời gian đạp xe từ 30 đến 45 phút mỗi ngày để giảm cân và nhận được nhiều lợi ích cho sức khỏe.